Achieve na Achieve · Kwento Ko Sa Pagong

Marketing School of the Year

Ang sarap mangarap. I can still remember my 3rd yr college self na iniimagine on how it feels like to win the highest award in the field of Marketing. Before kasi UST nanalo and sobrang amazed na amazed ako. Iniimagine ko sarili ko na ako yung nanalo and stuff haha ambitious, ‘no? Anyway, pangarap ko lang dati yung Agora. Pangarap lang talaga kasi alam ko na it will never happen. November 2016, my proffessor/Chairperson asked me, “gora ka ba sa Agora?” I instantly said YES! Imagine, six handpicked marketing students to represent the school for the biggest marketing competition in the Philippines? Bongga diba! 

Flahback younger days, lagi akong top 1 sa Noisy list. Most talkative laging reklamo ng advisers ko sakin. Flashback 4th yr highschool, sabi nung isa kong teacher, “Alam mo yung kadaldalan mo, bagay na bagay ka sa Marketing.” 

Fastforward April 8 2017, I made it!!!!!! BEST MARKETING SCHOOL OF THE YEAR!!!! Sobrang surreal. Nasuka pa ako few hours before the presentation sa sobrang kaba. PERO GRABE KA LORD!!! Super thankful ako na ganito ako kadaldal and i fee so useful. I am beyond happy and blessed. Ang sarap sa pakiramdam manalo. Ang sarap sa pakiramdam na yung pangarap ko lang noon, nakamit ko na. Salamat Lord, salamat. Iba ka. 

2 thoughts on “Marketing School of the Year

Leave a Reply

