Just A Feeling · Kwento Ko Sa Pagong

Secret lovers – yea, that’s what we are

Nung nag start pa lang kami, we agreed to keep it private. We wanted to cherish every moment, just the two of us.

Ideal relationship ko talaga yung tahimik lang, hindi pa-showbiz pero gets basta private. Ever since, ganun ako. Private love life hinihingi ko kasi i feel like my whole life was an open book and gift ko na sa sarili ko yung private love life.

As time goes by, i realize na hindi pala ganun kadali. Sa una, masaya at exciting. Yung feeling na napapaisip yung mga tao kung sino ba yung special someone ko and sino kasama ko manuod ng sine, kumain, mag shopping, and all. 

Earlier, nagkita kami saglit bago siya umuwi. Hindi pa kasi tapos class ko. Paglabas ko ng school, nandun siya. Kasama friends niya. Tinignan lang niya ako. I smiled and asked kung bakit pa siya nandun. Nagsalita siya pero hindi ko narinig kasi parang lumayo siya. Tapos parang ako, ah okay sabay tuloy ang paglakad. 

It just saddened me na yesterday we were so good, kami lang dalawa non. Pero sa harap ng friends niya, parang wala lang ako. Pinakilala ko na siya sa friends ko, pero ako hindi pa.

Ewan, ibauubaya ko na lang ‘to sa hangin. Ayoko nang mag-isip pa ng kung anu-ano. Bahal na.

Leave a Reply

