Just A Feeling · May lovelife na ako, confirmed!

It’s complicated – Love life pa ba?

So here’s the story. May girl kasi na umamin na crush siya. Then sabi niya sa ‘kin, hindi na daw niya nirereplyan. Promise hindi na ‘daw’ talaga. 

Naka-log in Twitter account niya sa ‘kin. Nag-nonotif yung isa niyang friend. Kausap niya sa DM. Bigla kong napindot and then yaaas, nagsend ng screencap sa friend niya, convo nila nung girl. Sabi nung girl “Okay lang na mag-wait ako” and hindi nasama sa screencap yung sagot niya. I think purposely cropped para mukhang play safe. Magkausap kami kami all night, I was waiting for him to tell me. But he didn’t. 

I was doing my paper last night and I can’t focus because it’s bothering me. We promised to be honest to each other. I don’t believe in promises, even before I entered the relationship. God knows I tried to believe in his promises when we became offical. I have trust issues in life and yet, I chose to trust him. And now, this is happening.

He called me just a few minutes ago. Asking me kung anon problema ko. Hindi ko sinabi dahil gusto ko sa kanya mismo manggaling. Gusto kong ipa-feel sa kanya na hello ikaw yung may problema and may dapat sabihin sa ating dalawa. But I failed to do so. Siya pa yung may ganang magalit. For one last time he asked me, “Anong problema mo?” and I calmy answered “Wala”. Binabaan niya ako ng phone. 

Just now. I got a text from him saying: “Wag muna tayong mag-usap msa two weeks. Advance happy monthsary nalang. Ingat ka palagi ah. Ge night”.

Onga pala, kakabili ko lang kanina ng gift, yung shirt na gustong-gusto niya. Pero okay lang. Magulo pa ata ako hanggang ngayon. Kung pwede lang lumipad pa-Sagada, kung pwede lang talaga.

One thought on “It’s complicated – Love life pa ba?

Leave a Reply

