Just A Feeling · Kwento Ko Sa Pagong

One-fourth life crisis

Actually, limang guhit pa para one-fourth na for real.   

Nag email siya sa ‘kin Feb 27 and nagreply naman ako agad. Pero until now, wala pa siyang reply. I checked his Facebook account, he changed his profile pic last March 9 with the girl. Checked the girl’s Instagram, sinurprise siya yesterday ‘cos birthday. Sweet ‘no???? Infairness, lakas maka-stalker no’n.

May part sa email na sinabi niyang gusto pa rin daw niya ako and stuff. (Haba hair ko iba talaga dover girl) Hindi ko siya nareplyan ng maayos tungkol do’n pero may nabanggit ako na “Bahay-school lang ako pero pag Wednesday or Friday nakikipagkita ako sa friend ko from iAc Makati. Na-iissue pero haha na lang” shet. Mali ba or tanga ba? Hopia ako na magrereply siya sa email ko pero ‘la eh. Shet. ‘Di ko man lang nasabi na “Wait for me until graduation ha” or pang tanga lang ba ‘yun? Gash. I don’t regret naman pero ang gulo niya. Back to loving the girl ulit siya. Ganon ba talaga kabilis? 

I admit. Gusto ko rin naman siya. But slight lang. Ganito kasi ‘yan, gusto ko naman magka lovelife pero shet yung feeling na eto na oh, mga pangarap ko in life and kusang dumarating opportunities. Tatanggi pa ba ako? Uunahin ko pa ba yung love? Sino ba kasi nagpauso ng true lab waits na ‘yan, ha???? ‘Cos umaasa talaga ako no joke. Kasi naman, kung mahal talaga ako ‘di ba hihintayin niya ako? Eh hindi eh. Let it pass na lang ganern? Hopia mani popcorn ending.  Lakas maka-midlife crisis ‘tong dreams vs. love ah!

Kapit talaga kay Lord na hindi ako tatandang single pero keri na rin kung meant talaga na single. Pero Lord mas okay po ata pag may lovelife ako in the future, whatcha think? Hihi. Basta may midterms pa ‘ko bukas.  

 

Leave a Reply

