Just A Feeling

Akala

Nagpasa ako ng short story. Confident ako kasi alam kong galing ‘yun lahat sa puso ko. Umabot ito ng labintatlong pahina. (max. ay 15 pages) 

Nag-email ang professor ko. At ang sabi niya, “Bawasan ang bahaging..” Hindi ko alam kung pa’no babawasan ang obra ko. Pakiramdam ko’y bawat pangungusap ay importante.

Akala ko sapat na ang ginawa ko. Akala ko perpekto na ang obra ko. Akala ko ‘yun na ang una kong obra na masasabi kong “Shet, akin ‘to.” Akala ko magaling na ako. Hindi pa rin pala.

2 thoughts on “Akala

  1. Magaling ka. Hindi lahat ng tao ay nakakagawa ng maikling kwento ng ganun ganun lang.

    Kung may ipinapabago ang propesor mo, yun yung isumite mo sa kanya. Pero itago mo yung orihinal na kuwento, dahil ang mga totoong damdamin, hindi yun na eedit.

    Like

  2. Maraming salamat, Sir! Sobrang gagaling ho talaga kasi ng mga kaklase ko sa kursong ‘yon kaya pressured. Salamat po uli!

    Like

Leave a Reply

