Achieve na Achieve · Kwento Ko Sa Pagong

Film adaptation

Finals namin ang gumawa ng film adaptation mula sa isang napakabagong nobela, published noong 1946. 1/4 na ang nagagawa ko sa screenplay. Ako rin ang direktor. Nagpahinga lang muna ako nagmumuni-muni. 

Naalala ko bigla nung grade 5 ako. May group presentation kami, role play. Ako gumawa ng script. Pina-xerox para sa mga ka-grupo ko na hindi ako binayaran. Ako rin ang nagsilbing direktor. At naging matagumpay ito.

Ngayon ko lang ulit ‘yon naalala. Bata pa lang pala ako ay may lukso ang pagiging screeplay writer at director.

Ngayong college, unang pagkakataon ko ito at sana hindi naging huli na ipakita kung ano ang nasa puso ko. Hindi ako makikipag-kompetensya sa ibang grupo. Gagawin ko ang makakaya ko at iaalay sa Diyos. Pangarap ko ‘to. Kaya tama na ang daldal at balik na sa pagsusulat. 

Pag nakakuha kami ng mataas na marka, ipapasara ko ang Katipunan. Chos. Baka ipakulong ako ng mga Atenista scary.

Leave a Reply

