Don't Say Bad Words · Just A Feeling

Mukhang Hanggang Dito Na Lang

“Mukhang hanggang dito na lang.” 

Isang pahayag na hindi ko alam kung para sa akin ba or para sa kaniya. Napapaisip pa rin ako na kung babalik ka pa, hanggang kailan kaya? Siya pa rin ba? Hindi ba pwedeng maging ako ulit? Naiisip mo pa ba ako? Sa tuwing naririnig mo ang aking pangalan, ano ang iyong nararamdaman? Sa tuwing ako’y iyong naaninag, anong naiisip mo? Kung sakali mang maisip mong bumitaw mula sa tinalikuran niyang pag-ibig mo, handa akong hawakan kang muli at sisiguraduhin kong hindi kita bibitawan pa. Ngunit, kailan kaya iyon? Mga ilang buwan o taon pa kaya ang aking bibilangin?

Ngayon, napapaisip ako, hanggang dito na lang ba ako? 

Leave a Reply

