UDD · UpDharmaDown

Songs Are Forms of Poetry

Yan ang sabi ng English prof ko kanina.

Sabi pa niya bigyan daw namin siya ng verse from our guilty pleasure song and see if it’s poetry or we just like the song because of its tone or the artist. Syempre unang pumasok sa isip ko, Up Dharma Down Up Dharma Down! Todo isip ako ng lyrics from UDD. Isip ako ng isip. Ayan na, nagtataasan na sila ng kamay, shet shet UDD lyrics please. Tatakbo o gagalaw mag-iisip kung dapat bang bumitaw? Cheka, anong sunod non? Shet shet ayan na naman may nagtataas na naman ng kamay. Uhm… Ba’t di pa patulan ang pagsuyong nagkulang? Oh, shit ano ngang sunod??? Homygolly! Kumakapit sa natitirang sana. Kung babalik ka pa, hanggang kailan kaya? Teka parang may mali. Shet mali ata lyrics ko! Nakalimutan ko yung sunod ano ba yan! Omg ang gaganda ng verse ng mga classmates ko ayokong magpatalo! Ano na naman, itong gumugulo sa buhay ko? Oh, tapos anong sunod non? May kasunod pa yon eh shet ano nga ba yon! 

Sabay sabi ni Prof, “Orayt, those are beautiful verses. Now let’s proceed to the…”

Shet. Shet. Shet. I just missed my chance to share the beauty of Up Dharma Down’s food for soul. Better luck next time my dearest memory. Promise, aaralin ko lyrics ng todo. Napaisip tuloy ako kung may short term amnesia ako. Ge.

Leave a Reply

